TIGERDRONE

ไทเกอร์โดรน x Depa

15 กุมภาพันธ์ 2566 ดร. มหิศร ว่องผาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮฟ์กราวนด์ จำกัด พร้อมด้วยพนักงาน ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวการจัดทำ ‘บัญชีบริการดิจิทัล’ กลไกยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลไทย จัดขึ้นโดยกระทรวงดิจิทัลฯ และ depa ณ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท กรุงเทพมหานคร

โดยในงานได้รับเกียรติจากนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดทำ ‘บัญชีบริการดิจิทัล’ พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ นโยบายขับเคลื่อนกลไกการเร่งการเติบโตทางธุรกิจ (Scaling up) ของผู้ประกอบการดิจิทัลไทย โดยระบุว่า รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล โดยที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลฯ มุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน กำลังคน และระบบนิเวศดิจิทัล รวมถึงหากลไกใหม่ ๆ เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบเชิงเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ด้วยเหตุนี้ การจัดทำบัญชีบริการดิจิทัลจึงถือเป็นมาตรการสำคัญที่ กระทรวงดิจิทัลฯ โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) มุ่งมั่นผลักดันให้เกิดขึ้น เพื่อเป็นส่วนช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน โดยมุ่งหวังให้คนไทยได้ใช้สินค้าและบริการดิจิทัลที่ได้มาตรฐานและราคาสมเหตุสมผล
พร้อมกันนี้ บริษัท ไฮฟ์กราวนด์ จำกัด ได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานด้านเกษตรยุคใหม่เพื่อตอบรับการยกระดับเศรษฐกิจดิจิทัลไทย โดยได้นำ TIGERDRONE โดรนเกษตรสัญชาติไทย ผลงานที่ทางบริษัท ไฮฟ์กราวนด์ จำกัด ได้คิดค้นและพัฒนาและได้นำมาจัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านเทคโนโลยีการเกษตรยุคใหม่อีกด้วย
Exit mobile version